Ấm trà tử sa Hán Ngõa mang nét đẹp lịch sử

Ấm Tử Sa Hán Ngõa không chỉ là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mà còn mang trong mình một cảm xúc sâu sắc và ý nghĩa tinh thần. Trong thế giới trà đạo, ấm tử sa Hán Ngõa không chỉ là một vật phẩm trang trí hay dụng cụ pha trà đơn thuần mà còn là biểu tượng của sự tinh tế trong nghệ thuật trà.

Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Hán Ngõa HN010 quai ấm giống với cành trúc
Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Hán Ngõa HN010 quai ấm giống với cành trúc

Đây là một trong những mẫu ấm trà phổ biến được rất nhiều người yêu thích, ấm mang vẻ đẹp tinh tế , sang trọng đây là nét đẹp của sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ đại và nét đẹp hiện đại.

Ấm trà tử sa Hán Ngõa mang nét đẹp lịch sử

Đây có thể coi là người chứng kiến những nét thăng thầm của lịch sử, cũng là nhân vật phản ánh sự thật của thời đại.

1. Nguồn Gốc và Lịch Sử

Được lấy ý tưởng từ ‘Gạch Tần, Ngói Hán’ đây là một trong những biểu tượng văn hóa của Triều Đại nhà Tần và Hán. Trong thời nhà Tần – Hán, công nghệ sản xuất gạch và ngói Hán được sản xuất với quy mô lớn, chất lượng và kiểu dáng đều được cải thiện.

Tuy phát triển là thế, tuy nhiên lại bị mây mù lịch sử che mờ, nhưng đây vẫn là một biểu tượng văn hóa đặc sắc của của hai Triều Đại này. Vì vậy dáng Ngõa Hán được hình thành từ đấy với ý nghĩa mang đến văn hóa và nghệ thuật vĩnh cửu. Dáng ấm này được lấy ý tưởng dựa trên thiết kế của hình dáng ngói Hán.

Ấm Trà Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Hán Ngõa HN008 hình ảnh Phố Đô thời xưa
Ấm Trà Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Hán Ngõa HN008 hình ảnh Phố Đô thời xưa

Ấm tử sa Hán Ngõa có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, xuất hiện từ thời kỳ nhà Tống vào thế kỷ 11. Từ đó, nó được truyền vào nước ta và trở thành một phần không thể thiếu trong nghệ thuật trà. Trong suốt hàng thế kỷ, ấm tử sa hán ngõa không chỉ là một vật phẩm phục vụ nhu cầu sử dụng mà còn trở thành biểu tượng của sự quý phái và đẳng cấp.

2. Ý nghĩa của dáng ấm Ngõa Hán

Với kiểu dáng ấm Ngõa Hán độc đáo có hình trụ, nắp rộng và đáy thẳng. Thân ấm được làm phẳng, hơi cong tạo cảm giác mềm mại, đường nét uyển chuyển. Được làm từ chất liệu đất Tử Sa đặc biệt.

Ấm tử sa hán ngõa là biểu tượng của tinh thần trà đạo – một triết lý sống mà người sành trà luôn hướng đến. Việc sử dụng ấm tử sa hán ngõa không chỉ là để thưởng thức hương vị trà mà còn là để trải nghiệm sự thanh tịnh và tĩnh lặng trong tâm hồn.

Ấm Trà Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Hán Ngõa với hình lá trúc
Ấm Trà Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Hán Ngõa với hình lá trúc

Ấm tử sa hán ngõa được chế tác bằng tay bởi các nghệ nhân lành nghề, từng chiếc ấm đều mang trong mình một vẻ đẹp tinh tế và độc đáo. Với những đường nét mềm mại và sắc sảo, ấm tử sa hán ngõa không chỉ là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh túy.

Với vẻ đẹp và ý nghĩa tinh thần đặc biệt, ấm tử sa hán ngõa không chỉ là một vật phẩm trang trí tuyệt vời mà còn là một điểm nhấn tinh tế trong không gian sống của bạn. Bạn có thể đặt ấm tử sa hán ngõa trên bàn trà hoặc kệ sách để tạo điểm nhấn và tăng thêm sự sang trọng cho không gian của mình.

Hiện nay việc bạn có thể mua những chiếc ấm tử sa bằng cách đến trực tiếp nơi cung cấp hoặc mua trực tuyến. Tuy vậy, bạn hãy tìm kiếm những nơi cung cấp uy tín. Wiixlife luôn tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm về ấm tử sa uy tín tại Việt Nam. Với nhiều chính sách như miễn phí giao hàng toàn quốc, được kiểm tra hàng trước khi nhận. Cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, hàng của bạn sẽ được đóng gói cẩn thận khi gửi đi.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger