Cách chăm sóc và bảo quản ấm tử sa

‘Nhất thủy, nhì trà, tam pha, tứ ấm’ đây là câu nói nổi tiếng được truyền tai nhau trong nghệ thuật Trà Đạo. Từ đó cho ta thấy tầm quan trọng của chiếc ấm cũng có thể quyết định chất lượng của nước trà. Chính vì vậy cần có cách chăm sóc và bảo quản ấm tử sa đúng cách.

Ấm tử Thạch Biều Hắc Nê cao cấp TB001
Ấm tử Thạch Biều Hắc Nê cao cấp TB001

Với chất liệu đặc biệt nên những chiếc ấm Tử Sa cũng cần có những quy trình đặc biệt, bởi những chiếc ấm không có lớp men tráng bảo vệ chính vì vậy chúng cần được bảo quản có quy trình để sản phẩm luôn có độ sáng bóng nhất định.

Cách chăm sóc và bảo quản ấm tử sa

Để màu sắc và độ bền không bị ảnh hưởng quá nhiều sau nhiều lần sử dụng cũng như vị của trà không bị ảnh hưởng quá nhiều nên việc cần chuẩn bị kiến thức cho những người mới có thể bảo quản ấm được bền đẹp. Wiixlife xin chia sẻ một vài bí quyết như sau.

1. Trước khi pha trà

Đây được nhiều người pha trà lâu năm được gọi là đánh thức ấm trà trước khi pha trà. Trong bước này cần đổ nước sôi vừa đủ ở nhiệt độ từ 70-80 độ, không nên đổ nước quá nóng có thể dễ làm ấm bị nứt vỡ.

Ấm tử sa Nghi Hưng dáng Bào Tôn cao cấp
Ấm tử sa Nghi Hưng dáng Bào Tôn cao cấp

Việc này giúp làm ấm trà giãn nở các lỗ khí và dễ dàng hấp thụ tinh dầu thơm từ trà, không chỉ có vậy, việc này cũng giúp quá trình hòa tan các chất khoáng có trong đất vào trong trà giúp tăng hương vị của trà.

2. Quá trình pha trà

Trong quá trình pha trà, cần lưu ý không nên sử dụng nước quá nóng vừa ảnh hưởng đến hương vị của trà, vừa làm giảm độ bền của chiếc ấm tử sa.

Nếu là loại trà cần nước sôi mới có thể mang đến hương vị hoàn hảo nhất thì bạn nên dùng nước ấm, tưới lên chiếc ấm cùng với bộ chén để được giãn nở ra trước tránh được tối đa cho việc ấm trà có thể bị nứt vỡ giảm độ bền.

3. Sau khi pha trà xong

Cần tráng sạch ấm bằng nước ấm. Ngay sau khi uống xong, hãy giữ nguyên ấm và đổ nước sôi vào để ngâm chiếc ấm. Chờ cho nước nguội đi rồi đổ ra ngoài, tráng lại một lần nữa để làm sạch. Tiếp theo hãy dùng chiếc chắc sạch để lau khô chiếc ấm.

Bảo quản ấm bằng cách đặt ở nơi khô dáo thoáng mát
Bảo quản ấm bằng cách đặt ở nơi khô dáo thoáng mát

Sau khi lau khô, có thể dùng thêm những chiếc chối chuyên dụng để quét đi những bụi bẩn, rồi đặt chiêc ấm ở những nơi khô dáo thoáng mát, tránh việc bị ẩm mốc.

Vì những chiếc ấm Tử Sa đều được làm từ chất liệu đặc biệt nên chiếc ấm cần được bảo quản thật cẩn thận. Những mẫu ấm khi được chăm sóc cẩn thận sẽ khiến cho ấm được đều màu, sáng bóng. Wiixlife mang hương vị và nghệ thuật trà đạo đến gần hơn với bạn.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger