Ý nghĩa của dáng ấm Báo Xuân

Mẫu ấm tử sa Báo Xuân tuy không phải là mẫu ấm tử sa thông dụng, nhưng những chiếc ấm này chứa đựng câu chuyện đầy ý nghĩa của dáng ấm Báo Xuân cùng lịch sử hình thành khá lâu đời.

Ấm Tử Sa Báo Xuân Mai Hoa Đại Hồng Bào
Ấm Tử Sa Báo Xuân Mai Hoa Đại Hồng Bào

Tuy không phải dáng cổ điển, và cũng chỉ hay được xuất hiện vào mùa xuân, nhưng mẫu ấm này cũng mang đến ý nghĩa to lớn cho người sở hữu. Chính vì vậy, bài viết này Wiixlife xin mang đến cho bạn bài viết ý nghĩa này.

Ý nghĩa của dáng ấm Báo Xuân

Với dáng ấm báo xuân thân ấm được làm phình to ở giữa, thu nhỏ phía trên và phần dưới, tạo cảm giác cho cái nhìn đầy đặn, nhưng vẫn vững trãi.

1. Lịch sử hình thành

Từ thuở xa xưa, vào ngày lập Xuân hay là trước một vài ngày, nhiều người sẽ hóa trang thành hình dáng của viên quan Xuân hoặc Thần Xuân, để khi khắp phố phường và hô lớn ‘xuân đến rồi’. Báo tin cho những người trong trấn đã đến mùa Xuân và có thể bắt đầu một mùa vụ mới.

Ấm tử sa báo xuân quai ấm giống cành mai
Ấm tử sa báo xuân quai ấm giống cành mai

Phong tục này đã được lưu truyền từ xa xưa, với ý nghĩa là đón Thần Câu Long. Thần Câu Long trong thần thoại Trung Cổ là vị thần mùa Xuân. Vị thần mang đến sự xanh tươi, tươi tốt cho, mang lại màu xanh cho cây cối trên khắp thế gian.

Từ truyền thuyết này, các nghệ nhân đã sáng tạo ra chiếc ấm với kiểu dáng Báo Xuân, một trong những kiểu dáng được ưa chuộng trên các bàn trà vào mùa xuân, với ý nghĩa báo xuân, mang đến một mùa bội thu.

2. Ý nghĩa của ấm tử sa Báo Xuân

Vẫn là chất đất Tử Sa của những chiếc ấm đặc biệt này, tuy nhiên mẫu ấm tử sa Báo Xuân lại có hình dáng và thiết kế riêng đặc biệt hơn với ý nghĩa dành riêng cho chiếc ấm.

Thân ấm được thiết kế tròn, trên bầu đáy thin nhỏ đường nét uyển chuyển tinh tế biếu tượng cho sự ấm no đủ đẩy, vẫn giữ được dáng ấm vững chắc và trầm lắng. Nắp ấm, vòi và quai của ấm báo xuân đều mang hình dáng của cành cây, những vết sẹo trên thân cây được giữ nguyên thiết kế khiến cho chiếc ấm càng trở nên mỹ lệ hơn.

Ấm Tử Sa Báo Xuân Mai Hoa Đại Hồng Bào BX003
Ấm Tử Sa Báo Xuân Mai Hoa Đại Hồng Bào BX003

Đặc biệt, phần vòi ấm được thiết kế dưới cong hướng thẳng lên trên tựa như cây Tùng, một loài cây biểu tượng cho ý trí vươn lên mạnh mẽ, sức sống ngoan cường và tinh thần bất khuất kiên cường không chịu khuất phục.

Từ những đường nét thiết kế độc đáo, mẫu ấm báo xuân mang ý nghĩa báo hiệu mùa xuân sắp đến, mong cho một mùa xuân no đủ, người sở hữu có ý trí kiên cường mạnh mẽ giống như một cây Tùng, tiền tài sinh sôi nảy nở như cây cối mùa xuân.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp những mẫu ấm tử sa, tuy vậy bạn cần phải tìm hiểu kỹ để tránh bị mất tiền vì đây là sản phẩm dễ bị làm giả. Wiixlife nơi cung cấp các mẫu ấm Tử Sa uy tín.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger