Lịch sử hình thành và ý nghĩa của dáng ấm Lục Phương

Dáng ấm tử sa lục phương là một trong những dạng ấm trà phổ biến trong văn hóa trà truyền thống của Trung Quốc. Được tạo hình như một hình lục phương, dáng ấm này đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế trong nghệ thuật trà, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của dáng ấm Lục Phương.

Ấm Tử Sa Lục Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP002
Ấm Tử Sa Lục Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP002

Đây là mẫu ấm có thiết kế rất độc đáo, cùng với ý nghĩa sâu xa của những chiếc ấm càng tăng thêm phần giá trị cho chiếc ấm đặc biệt này.

Lịch sử hình thành à ý nghĩa của dáng ấm Lục Phương

Hãy cùng Wiixlife tìm hiểu ý nghĩa của chiếc ấm đặc biệt này nhé, từ đó bạn cũng có thể hiểu được lý do những chiếc ấm này trở nên có ý nghĩa và được yêu thích đến vậy nhé!

1. Lịch sử hình thành

Ấm tử sa dáng Lục Phương là một trong những dáng ấm được yêu thích và phổ biến bậc nhất trong thế giới Trà đạo, từ đây bạn cũng có thể thấy chắc chắn đây là một mẫu ấm có lịch sử lâu dài.

Dáng ấm Lục Phương có từ thời nhà Minh của Trung Quốc, vào khoảng thế kỉ thứ 15. Từ tên gọi bạn cũng có thể thấy được hình dáng của chiếc ấm đặc biệt này, với thiết kế có sáu mặt. Dáng ấm cân xứng, hòa hợp.

Ấm Tử Sa Hắc Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP001
Ấm Tử Sa Hắc Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP001

Cổ của ấm Lục Phương ngắn, nhỏ, có hình dáng như chiếc chuông. Vòi ấm được thiết kế cong mềm mại, uốn lượn tự nhiên. Nắp ấm được thiết kế giống với thân ấm, có lỗ thoát khí ở giữa. Tay ấm được làm với hình dáng quai xách, tay cầm dài và chắc chắn.

2. Ý nghĩa của ấm tử sa Lục Phương

Với thiết kế sáu mặt tượng trưng cho sáu phương hướng chính trong vũ trụ. Chiếc ấm có thiết kế cân đối tạo sự hòa hợp cho tổng thể của chiếc ấm. Dáng ấm có sự hài hòa cân đối vừa vặn tay cầm, dễ dàng sử dụng.

Hình dáng lục phương của ấm tử sa cũng tượng trưng cho sự cân bằng và ổn định trong cuộc sống, làm cho không gian trà trở nên yên bình và thư thái.
Chiếc ấm mang lại ý nghĩa rất lớn cho người sở hữu, được thiết kế cân đối khiến cho chiếc ấm thực sự trở thành một tác phẩm nghệ thuật mang đến sự hòa thuận trong gia đình.

Ấm Tử Sa Hắc Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP001 vòi ấm dễ ngắt nước
Ấm Tử Sa Hắc Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP001 vòi ấm dễ ngắt nước

Dáng ấm tử sa lục phương không chỉ là một món đồ trang trí đẹp mắt mà còn là biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế trong văn hóa trà. Sử dụng và coi trọng dáng ấm này không chỉ mang lại trải nghiệm trà tốt hơn mà còn giúp tăng thêm giá trị tinh thần trong cuộc sống hàng ngày.

Wiixlife luôn tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm về ấm tử sa uy tín tại Việt Nam. Với nhiều chính sách như miễn phí giao hàng toàn quốc, được kiểm tra hàng trước khi nhận. Cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, hàng của bạn sẽ được đóng gói cẩn thận khi gửi đi.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger