Ý nghĩa của mẫu ấm tử sa dáng Bán Nguyệt

Mẫu ấm tử sa Bán Nguyệt là một trong những mẫu ấm phổ biến bậc nhất hiện nay trong thế giới trà đạo. Với hình dáng tròn trịa, đường nét mềm mại ấm tử sa Bán Nguyệt mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, thư thái trong quá trình thưởng trà.

Ấm tử sa bán nguyệt dáng ấm tông dụng
Ấm tử sa bán nguyệt dáng ấm tông dụng

Tuy vậy, nhiều người dù đã sử dụng dạng ấm Bán Nguyệt này lâu những cũng chưa chắc đã biết hết những ý nghĩa, cũng như lịch sử hình thành của dáng ấm đặc biệt này. Vậy hẫy cùng Wiixlife tìm hiểu về lịch sử hình thành và ý nghĩa của mẫu ấm ‘Quốc Dân’ này nhé.

Ý nghĩa của mẫu ấm tử sa dáng Bán Nguyệt

Hầu hết các mẫu ấm Tử Sa đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, đây là nơi có nền văn hóa lâu đời và đặc sắc trên Thế Giới. Mẫu ấm tử sa dàng Bán Nguyệt cùng không phải ngoại lệ, được nhào nặn và tạo ra bởi những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Trung Quốc.

1. Lịch sử hình thành của dáng ấm Bán Nguyệt

Dáng ấm bán nguyệt là dáng ấm được sử dụng nhiều bậc nhất và được yêu thích bởi những người trong thế giới trà đạo. Những mẫu ấm được bắt nguồn từ vùng Nghi Hưng của Trung Quốc, đây là một trong những mẫu ấm có lịch sử hình thành lâu đời.

Ấm tử sa Đại Hồng Bào dáng Bán Nguyệt
Ấm tử sa Đại Hồng Bào dáng Bán Nguyệt

Với dáng ấm quốc dân được yêu thích, chắc chắn những ai yêu thích trà đạo cũng sẽ sở hữu một chiếc ấm tử sa dáng Bán Nguyệt. Đây không chỉ là mẫu ấm được yêu thích mà còn là nhân chứng cho những thăng trầm của lịch sử.

2. Ý nghĩa

Dáng ấm Bán Nguyệt được mô phỏng theo hình ảnh vầng trăng khuyết mang ý nghĩa đem tới khát vọng muốn vươn lên, không ngừng phát triển. Với những dụng ý trong kiểu dáng, cũng có thể thấy được rằng ngay từ thuở xa xưa con người đã luôn có ý trí vươn lên, vượt qua khó khăn để dần hoàn thiện bản thân hơn.

Ấm Tử Sa Bán Nguyệt vòi ấm thiết kế hình chữ S
Ấm Tử Sa Bán Nguyệt vòi ấm thiết kế hình chữ S

Với hình dáng tròn trịa, giống như vầng trăng, kết cấu phần thân ấm hơi cong về phía sau, phần vòi ấm thường được thiết kế với hình chữ S, để giúp cho dòng chảy được mềm mại và uyển chuyển hơn.

Phần nắp ấm thường được làm có kích thước vừa phải, giúp giữ nhiệt tốt hơn. Phần thân ấm thường là phình to nhưng chiếc bầu, to dưới và thu nhỏ phía trên khiến ấm trở nên vững trãi, trầm lắng. Có những mẫu ấm sẽ được trang trí với những hình ảnh đặc biệt, đôi khi không được trang trí giúp giữ được sự đơn giản, mộc mạc.

Cũng tùy từng chất liệu mà màu ấm sẽ khác nhau, chính vì thế chúng cũng mang những ý nghĩa rất riêng. Nhưng với dáng ấm Bán Nguyệt mang đến những ý nghĩa về ý trí vươn lên, sự hòa hợp.

Ấm Tử Sa Tử Nê Dáng Bán Nguyệt BN001 có dấu của nghệ nhân
Ấm Tử Sa Tử Nê Dáng Bán Nguyệt BN001 có dấu của nghệ nhân

Ấm tử sa dàng Bán Nguyệt vẫn là một vật dụng không thế thiếu trong bộ sưu tập trà cụ của những người đam mê trà. Với hình dáng tao nhã, cùng với giá trị văn hóa là những điểm đặc biệt cho dáng ấm này.

Tuy vậy, bạn cũng nên tìm những nơi bán ấm tử sa uy tín để mua. Wiixlife là đơn vị bán ấm tử sa uy tín tại Hà Nội, cùng với quy trình đóng gói, vận chuyển, tư vấn nhiệt tình đảm bảo sẽ không làm khách hàng phải thất vọng.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger