Chất liệu làm nên những chiếc ấm tử sa

Với những người đã tiếp xúc lâu năm với ấm tử sa chắc chắn sẽ không còn xa lạ với loại ấm này, tuy nhiên với những người mới lần đầu nghe đến thì chắc chắn sẽ khá thắc mắc về sự đặc biệt của chiếc ấm này. Đặc biệt là về chất liệu làm nên những chiếc ấm tử sa.

Ấm Tử Sa Lục Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP002
Ấm Tử Sa Lục Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP002

Từ cái tên chúng ta cũng đã có thể mường tượng được sự hình thành của những chiếc ấm này, nguyên liệu chính để làm nên những chiếc bút này là từ đất tử sa, tại một số vùng ở Trung Quốc.

Chất liệu làm nên những chiếc ấm tử sa

Những chiếc ấm đặc biệt này có tên như vậy là vì màu đất là ra những chiếc ấm. Với ý nghĩa của tử sa là đất màu tím, lại càng thêm phần huyền bí và đặc biệt cho những chiếc ấm này. Vậy hãy cũng Wiixlife tìm hiểu về chất liệu đặc biệt này nhé!

1. Đất làm ấm tử sa Đất đáy Tào Thanh

Được khai thác tại mỏ thứ tư núi Hoàng Long, Nghi Hưng, Giang Tô, Trung Quốc. Với màu sắc xanh biếc như mắt mèo có ánh tím. Đất sẽ từ từ chuyển sang màu đỏ gan khi được nung ở nhiệt độ cao. Màu sẽ càng trở nên ôn nhuận nếu sử dụng để pha trà.

Với chất đất mịn và có độ tinh khiết cao, và khá khó tìm. Đây là mẫu đất khá hiếm và việc khai thác cũng rất khó. Đất phải được khai thác ở dưới sâu để đảm bảo độ tinh khiết cũng như để sản phẩm làm ra được hoàn hảo nhất.

2. Đất làm ấm Tử Sa- Đất Thanh Thủy Nê

Được khai thác tại mỏ thứ tư núi Hoàng Long, Nghi Hưng, Giang Tô, Trung Quốc. Mẫu đất có màu đất hồng nhạt, sau quá trình nung sẽ có màu đỏ hồng. Ấm tử sa làm từ đất Thanh Thủy Nê càng sử dụng lâu sẽ cho màu càng đậm hơn.

Ấm Tử Sa Đoạn Nê Dáng Minh cao cấp ML004
Ấm Tử Sa Đoạn Nê Dáng Minh cao cấp ML004

Với chất đất nguyên khoáng, không pha trộn nhưng đôi khi có lẫn với đá vôi. Thanh Thủy Nê cũng là loại đất nguyên khoáng pha trộn, tuy nhiên để sử dụng loại đất này cần phải có kỹ thuật nung tốt.

3. Đất làm ấm Tử Sa- Đất Tử Kim Sa

Được khai thác tại mỏ thứ tư núi Hoàng Long, Nghi Hưng, Giang Tô, Trung Quốc. Với chất đất ổn định hơn, dễ dàng chế tác. Đây là loại đất khá hiếm và khó khai thác.

Đây là mẫu đất thuộc loại quặng cộng sinh nằm ở tầng giữa của Tử Nê. Tuy hiếm nhưng mẫu đất này có thể chế tác dễ dàng, có tính ổn định cao. Càng sử dụng lâu, những chiếc ấm tử sa càng để lộ màu càng đẹp mà lôi cuốn.

4. Đất làm ấm Tử Sa- Đất Ngọc Kim Sa

Mẫu đất được khai thác tại Mỏ thứ tư núi Hoàng Long, Nghi Hưng, Giang Tô, Trung Quốc. Đây là mẫu đất dễ khai thác và khá phổ biến.

Tuy dễ dàng tìm kiếm nhưng mẫu đất này khó chế tác, nghệ nhân cần nung đất ở nhiệt độ cao để loại bỏ tạp chất mới có thể tinh luyện thành những chiếc ấm tử sa được. Với sản phẩm làm từ loại đất nung này, sản phẩm rất dễ bị hỏng, nứt vỡ vì vậy trong quá trình nung cần phải hết sức cẩn thận.

5. Đất làm ấm Tử Sa- Đất Đại Hồng Bào

Với mẫu đất đại hồng bào này là loại khá hiếm với màu đỏ đặc trưng, chất đất này có lượng sắt cao nên tạo ra màu sắc đỏ đậm và rực rỡ. Khi sản phẩm được tiếp xúc với nước, màu cảng trở nên đỏ và quyến rũ hơn.

Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Hán Ngõa HN005
Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Hán Ngõa HN005

Đây cũng là mẫu đất tạo nên những sản phẩm hết sức có sức hút, như những ấm Tử Sa có kiểu dáng Minh Lô, dáng Hãn Ngõa, dáng Đường Vũ,… đều là những tác phâm nghệ thuật.

6. Đất làm ấm Tử Sa- Đất Đoạn Nê

Mẫu đất Đoạn Nê được khai thác từ khu vực Đoàn Sơn, vì vậy còn được gọi là Đoàn Nê. Màu đất được miêu tả như màu vải gấm vàng rực rỡ, do đó mới được đặt tên là Đoạn Nê, là loại đất quý và được sử dụng để chế tác các sản phẩm ấm trà Tử Sa.

Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008
Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008

Đây cũng là mẫu đất được sử dụng làm nên những mẫu ấm có tính ổn định cao, tròn trịa và uyển chuyển như mẫu ấm dáng Minh Lô, mẫu ấm Bán Nguyệt.

Những mẫu ấm tử sa được làm từ chất liệu được khai thác từ tự nhiên khiến cho công dụng của chúng cũng trở nên đặc biệt hơn. Wiixlife nơi cung cấp những chiếc ấm uy tín tại Hà Nội, nơi mang hương vị và nghệ thuật trà đạo đến gần bạn hơn.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger