Bốn đức tính của người uống trà bí quyết cân bằng cuộc sống

Thưởng trà không chỉ là việc uống từng ngụm trà để cảm nhận hương vị mà đây còn là cách để tu tập rèn luyện những đức tính tốt của con người, vậy bạn đã từng tìm hiểu về cách tu tập mà phương pháp này mang lại hay chưa hãy cùng tìm hiểu với Wiixlife để có cái nhìn tổng quan về nó nhé.

Bốn Đức Tính Của Người Uống Trà bí quyết cân bằng cuộc sống
Bốn Đức Tính Của Người Uống Trà bí quyết cân bằng cuộc sống

Trong văn hóa trà, việc uống trà không chỉ đơn giản là thưởng thức một loại đồ uống, mà còn là một trải nghiệm tinh thần, đòi hỏi sự tĩnh lặng và tinh tế. Để thực sự tận hưởng trọn vẹn hương vị và ý nghĩa của trà, người uống trà cần sở hữu những đức tính tốt của con người.

Bốn Đức Tính Của Người Uống Trà bí quyết cân bằng cuộc sống

Trong cuộc sống, chúng ta không ngừng phát triển và luôn mong muốn mình tốt hơn qua từng ngày. Với những đức tính có thể rèn luyện chúng ta qua trà đạo đó là Hòa, Kính, Thanh, Tịch. Vậy hãy cùng Wiixlife tìm hiểu về bốn đức tính này nhé!

1. Hòa

Hòa trong trà đạo được hiểu là hòa đồng, hòa nhã. Khi con người có đức tính này, chúng ta sẽ suy nghĩ bằng cái tâm, luôn nghĩ đến người khác hay muôn vật từ tận tấm lòng của mình. Khi đức tính Hòa được sâu rộng, con người có thể vượt qua được sự phân biệt “trí – ngu”, “cao – thấp”.

Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh cao cấp ML007
Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh cao cấp ML007

Khi đến với nghệt thuật Trà Đạo, chúng ta cần nên thể hiện thái độ hòa nhã lễ độ, không chỉ trong buổi uống trà mà chúng ta gần giữ thái độ này đến với cả mọi người. Lan tỏa những điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người xung quanh. Gắn kết tình cảm với mọi người bên cạnh bên những chiếc ấm tử sa, cùng bàn trà nóng.

2. Kính

Kính trong trà đạo có nghĩa là cung kính, thành kính. Khi có đức tính này con người sẽ trở nên bình tĩnh, lễ phép. Trong nhà thì kính cha kính mẹ, anh chị em ra ngoài kính trên nhường dưới, biết phép tắc.

Đức tính “Kính” trong Trà đạo được thể hiện qua hành vi kính quý, kính trọng, hành động luôn tốt và còn thay cho lời nói biết ơn sâu sắc của con người đối với con người, cũng như đối với vạn vật. Đức tính Kính làm cho con người biết nhường nhịn, yêu thương nhau, từ đó nết hạnh khiêm cung sẽ nảy nở trong lòng mọi người. Kính là oai nghi của “Tâm” và “Thân”, là cội nguồn của phước đức trí tuệ.

3. Thanh

Là một trong bốn đức tính của người uống trà mang đến cho người tu tập nền tảng vũng chắc cho quá trình rèn luyện. Thanh được hiểu là trong sạch nhưng cũng đề cập đến không gian thưởng trà. Thanh đề cập đến sự yên bình và tĩnh lặng trong tâm hồn. Trong trà đạo, việc thưởng thức trà thường diễn ra trong môi trường yên tĩnh, giúp người uống trà trải nghiệm sự Thanh và tập trung vào từng giọt trà một cách chậm rãi và kỹ lưỡng. Sự Thanh giúp loại bỏ mệt mỏi và lo âu, đem lại cảm giác an tâm và thư giãn.

Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008 dung tích 180ml vói ấm cho dòng nước chảy mạnh
Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008 dung tích 180ml vói ấm cho dòng nước chảy mạnh

Điều này cũng giống với các trà nhân, lắng tâm để tâm được thanh, suy nghĩ sẽ trở nên thông thoáng, trí tuệ như được khai thông. Những người vốn có tâm thanh thường gặp nhiều an ổn, tâm hồn trong sạch, tuy tuy thông thoáng. Đây là một đức tính tốt của con người.

4. Tịch

Là một trong bốn đức tính của người uống trà mang đến cho người tu tập khả năng suy nghĩ thấu đáo. Tịch hay đúng hơn phải là Tĩnh, có nghĩa là tĩnh lặng. Cũng có thể hiểu là im lặng, hay sâu xa hơn là hãy dùng tâm để lắng nghe vạn vật để thấu hiểu vạn vật. Hãy để cho tâm được yên lắng, tự khắc bản thân sẽ ngộ ra được nhiều điều.

Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008
Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008

Tịch còn gắn liền với sự nhẫn nại, tĩnh lặng mới có thể chiêm nghiệm lại bản thân trên con đường tu tập khiến mình trở nên tốt hơn. Chính sự tĩnh lặng mới mang đến một tâm hồn trong sạch.

Đây là bốn đức tính qua trọng của một người trên con đường tu tập cùng trà đạo, để khiến bản thân và những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Wiixlife mang hương vị và nghệ thuật trà đạo đến gần với bạn. Wiixlife không chỉ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng mà quy trình đóng gói cùng tư vấn chuyên nghiệp, hãy gọi ngay cho Wiixlife để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé!

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger