Ý nghĩa của dáng ấm Đức Trung

Dáng ấm tử sa Đức Trung là một trong những dáng ấm trà phổ biến bậc nhất tại Trung Quốc. Với kiểu dáng hình trụ khá độc đáo và được mọi người trong trà đạo rất ưa chuộng. Tuy vậy bạn đã biết được ý nghĩa của dáng ấm Đức Trung, Wiixlife xin mang đến cho bạn ý nghĩa của dáng ấm qua bài viết này nhé.

Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Đức Trung DT007
Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Đức Trung DT007

Mỗi mẫu ấm tử sa đều có mang cho mình một ý nghĩa nhất định, không chỉ có vậy đôi khi những mẫu bút này còn là nhân chứng cho thời đại, là nhân vật lịch sử chứng kiến sự thăng trầm của thời gian. Wiixlife mang đến cho bạn câu chuyên, và ý nghĩa về mẫu ấm độc đáo này.

Ý nghĩa của dáng ấm Đức Trung

Tuy là dáng ấm khá phổ biến nhưng việc chế tác những mẫu ấm này cũng tương đối khó, bởi kiểu dáng trụ thẳng, nên việc chế tác là khá khó.

1. Lịch sử hình thành

Có thể gọi mẫu ấm này là nhân chứng cho lịch sử thịnh vượng của Trung Hoa, vào thời Minh Trung Quốc đã rất phát triển, mẫu ấm Đức Trung cũng được sáng tạo ra vào thời đại này.

Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Đức Trung DT007 có dấu ấn của nghệ nhân
Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Đức Trung DT007 có dấu ấn của nghệ nhân

Mẫu ấm Tử Sa kiểu dáng Đức Trung được sáng tạo vào khoảng thế kỷ 15. Và tên của chiếc ấm được đặt theo tên của nghệ nhân tạo ra dáng ấm. Người nghệ nhân này được sinh ra và lớn lên ở vùng Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô Trung Quốc.

Ông là một nghệ nhân tài hoa, với kỹ thuật chế tác ấm trà rất tinh tế, đạt đến trình độ tinh xảo. Dáng ấm của ông từ đó trở nên rất phổ biến.

2. Ý nghĩa của ấm tử sa dáng Đức Trung

Dáng ấm có hình chuông, bo tròn nhưng không quá cao, được thiết kế theo hình trụ. Với vòi ấm khá dài và hướng thẳng lên trên cao ngang nắp ấm. Nắp ấm được làm với hình dáng gần giống với thân ấm, có lỗ thoát khí ở giữa. Tay ấm được các nghệ nhân nặn với hình dài, chắc chắn có dáng như một chiếc quai xách.

Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Đức Trung DT006 Cao Cấp
Ấm Trà Tử Sa Tử Nê Dáng Đức Trung DT006 Cao Cấp

Với hình trụ tượng trưng cho tài hữu dụng, toàn bộ ấm mang phong cách chân phương mộc mạc giản dị. Không cần quá nhiều chi tiết trang trí quá nhiêu, ấm được thiết kế hài hòa cân đối, chắc chắn vừa tay cầm.

Dáng ấm trà Đức Trung là một dáng ấm trà tử sa cổ điển, mang đậm nét đẹp truyền thống của những kiểu dáng của Trung Quốc. Dáng ấm này có vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Hiện nay, dáng ấm này đang được bán rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên mọi người khi tham khảo những đơn vị cung cấp những mẫu ấm uy tín. Wiixlife chuyên cung cấp các sản phẩm ấm trà tử sa uy tín tại Việt Nam. Miễn phí ship cho đơn hàng 299k, quy trình đóng gói và tư vấn hoàn toàn miễn phí và cẩn thận.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger