Yếu tố ảnh hưởng đến giá của ấm Tử Sa

Ấm tử sa là một trong những trà cụ được sử dụng phổ biến trong các bàn trà của những người theo Trà Đạo, được yêu thích bởi sự độc đáo và ý nghĩa của ấm. Tuy nhiên hiện nay giá của chiếc ấm tử sa đang khá cao so với những loại ấm khác, vậy tại sao lại có điều này xảy ra, hãy cùng Wiixlife tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến giá của loại ấm đặc biệt này nhé!

Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh cao cấp ML007 dáng ấm tròn trịa
Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh cao cấp ML007 dáng ấm tròn trịa

Trong thế giớ của trà đạo, luôn có sự xuất hiện của những chiếc ấm này, không thì ít nhất một lần bạn cũng đã từng nghe thấy tên của chúng, mức độ phổ biến của những chiếc ấm này là khá cao và được nhiều người săn đón.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá của ấm Tử Sa

Vậy, vì đâu mà những chiếc ấm này lại có giá cao hơn so với những chiếc ấm khác như vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Nguyên liệu

Nguyên liệu chính để sản xuất ấm tử sa là đất sét, loại đất này rất khó khai thác bởi chúng ở sâu dưới tầng địa chất. Phải đào rất sâu mới có thể tìm được loại đất sét đặc biệt này. Và chỉ có ở vùng Nghi Hưng Trung Quốc mới tìm được loại đất chuẩn để làm những chiếc ấm Tử Sa đạt chuẩn. Đất chuẩn mới có thể tạo nên màu sắc hương vị cùng như độ bền của ấm.

Chưa dừng lại ở đó, một số loại nguyên liệu để làm ấm còn phải qua một quy trình sàng lọc, mới có thể chế tác được thành những chiếc ấm.

2. Kỹ thuật sản xuất

Kỹ thuật chế tác và hoàn thiện ấm tử sa đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá của sản phẩm. Những chiếc ấm được làm thủ công bởi các nghệ nhân có tay nghề cao thường có giá cao hơn so với sản phẩm công nghiệp.

Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008
Ấm Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Minh Lô cao cấp ML008

Chỉ có những người có tay nghề cao, có tên tuổi mới có thể tạo ra được những chiếc ấm Tử Sa đạt chuẩn. Phải làm chủ được công nghệ sản xuất, nung, nặn mới có thể cho ra những chiếc ấm đạt chuẩn.

3. Thương Hiệu

Thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá của ấm tử sa. Những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín thường được người tiêu dùng đánh giá cao và sẵn lòng trả giá cao hơn cho sản phẩm của họ.

Ví như những chiếc ấm Tử Sa đều có lịch sử lâu lâu đời để hình thành nên tên tuổi của chúng. Như những chiếc ấm tử sa Hán Đạc, mẫu Bán Nguyệt đều là những cái tên quen thuộc, và đây cũng là một phần khiến cho những chiếc ấm Tử Sa có giá hơn.

4. Độ hiếm

Những chiếc ấm tử sa có số lượng giới hạn hoặc là sản phẩm độc đáo, hiếm có thể có giá cao hơn do tính hiếm có của chúng. Các ấm tử sa được sản xuất trong số lượng giới hạn thường thu hút sự quan tâm của những người sưu tập và đam mê trà.

Ấm Tử Sa Lục Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP002
Ấm Tử Sa Lục Nê Dáng Lục Phương cao cấp LP002

Bởi vì sản xuất thủ công nên những chiếc ấm này cũng không có số lượng quá lớn để phục vụ nhu cầu của mọi người. Chính vì vậy nên giá bán của những chiếc ấm này thường là cao hơn so với những chiếc ấm là công nghiệp.

5. Tính thẩm mỹ và độ độc đáo

Một số ấm tử sa được thiết kế với họa tiết độc đáo và tinh tế hoặc có hình dáng đặc biệt có thể có giá cao hơn. Yếu tố thẩm mỹ và độc đáo của sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá của ấm tử sa.

Ấm Trà Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Đức Trung DT004 bức tranh nghệ thuật
Ấm Trà Tử Sa Đại Hồng Bào Dáng Đức Trung DT004 bức tranh nghệ thuật

Chính vì vậy nên những chiếc ấm Tử Sa không chỉ đơn thuần là những chiếc ấm để pha trà mà chúng còn là những tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

6. Mang lại sức khỏe

Với những ai đam mê trà đạo chắc chắn sẽ hiểu được điều này. Trà đạo giúp cho con người chúng ta tu tập từ đó tăng sự bình tĩnh, tập trung đời sống tinh thần được cải thiện và nâng cao, tránh xa những điều không tốt.

Những chất khoáng có trong đất cũng được hòa tan vào trong trà, từ đó mang đến một sức khỏe tốt cho người thường xuyên uống trà.

Tuy vậy, nếu bạn mua phải hàng không chính hãng còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vì vậy bạn hãy tìm những địa điểm bán ấm tử sa uy tín. Wiixlife tự hào là nơi bán ấm tử sa uy tín tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng.

Sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận và chăm chút tỉ mỉ. Mình rất ưng ý khi mua Ấm Tử Sa tại Wiix để sử dụng hàng ngày và làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ấm tử sa cao cấp để pha trà thì nên chọn WiixLife bởi sản phẩm chỉn chu, tuyển chọn và cao cấp. Giao hàng, tư vấn nhanh.

"Mình có tìm hiểu qua, hiện cũng đã mua 1 chiếc của shop để sử dụng. Ấm được đóng gói cẩn thận, hoàn thiện tỉ mỉ đi kèm với hộp lót nhung đẹp và cao cấp"

“Sản phẩm đa dạng mẫu mã, được phân loại rõ dàng theo các dáng ấm khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn và tìm kiếm. Việc phân loại cũng giúp cho người mới như mình dễ hình dung dáng ấm và công dụng của nó hơn"

"Dù là ấm đắt hay rẻ thì công dụng chính vẫn là thưởng trà vì thế khi lựa chọn ấm mình lưu tâm hơn đến công năng của nó. Các bạn tư vấn kỹ càng, mình hay độc ẩm; thi thoảng cùng 1 - 2 người bạn nên dùng ấm 220ml là rất hợp"

Gọi điện Hotline Zalo Messenger